STEM literacy questionnaire as an instrument for STEM education research field: Development, implementation and utility S Chamrat, M Manokarn, J Thammaprateep AIP Conference Proceedings 2081 (1), 2019 | 12 | 2019 |
English Teachers Competencies and the Implementation of Best Practices through the Lesson Study Model in an Elementary School in Nonthaburi Province, Thailand S Yiemkuntitavorn, J Thammaprateep ASEAN Journal of Open and Distance Learning 12 (2), 68-78, 2020 | 1 | 2020 |
Development of the concept-process model and metacognition via FAR analogy-based learning approach in the topic of metabolism among second-year undergraduates W Handee, J Thammaprateep, D Suwanjinda Chemistry Teacher International, 2025 | | 2025 |
การ พัฒนาการ สร้าง คำ อธิบาย เชิง วิทยาศาสตร์ และ การ ให้ เหตุผล เชิง วิทยาศาสตร์ โดย การ จัดการ เรียน รู้ แบบ สืบเสาะ ร่วม กับ กลวิธี การ โต้แย้ง เรื่อง การ รักษา ดุลยภาพ ของ ร่างกาย มนุษย์ ของ นักเรียน ชั้น
P Siritharongkeat, J Thammaprateep Journal of Education Rajabhat Maha Sarakham University 21 (3), 14-29, 2024 | | 2024 |
The Development of Scientific Explanation and Scientific Reasoning by Using Argument-Driven Inquiry in the Topic of Human Homeostasis for Grade 10 Students at Chomsurang
P SIRITHARONGKEAT, J Thammaprateep Sukhothai Thammathirat Open University, 2024 | | 2024 |
The Development of Collaborative Problem Solving and Decision Making Skill by Using Problem Based Learning in the Topic of Physical Properties of Materials for Grade 4 Students
J SEELATEE, J Thammaprateep Sukhothai Thammathirat Open University, 2024 | | 2024 |
การ พัฒนา ความ สามารถ ใน การ สร้าง คำ อธิบาย เชิง วิทยาศาสตร์ และ การ สื่อสาร ทาง วิทยาศาสตร์ ด้วย การ จัดการ เรียน รู้ โดย ใช้ บริบท เป็น ฐาน เรื่อง สาร บริสุทธิ์ ของ นักเรียน ชั้น มัธยมศึกษา ปี ที่ 1 โรงเรียน
N Ditcharoen, J Thammaprateep, D Suwanjinda STOU Education Journal 17 (2), 125-143, 2024 | | 2024 |
ผล การ จัดการ เรียน รู้ โดย ใช้ แบบ จำลอง เป็น ฐาน เรื่อง สาร พันธุกรรม ที่ มี ต่อ สมรรถนะ การ อธิบาย ปรากฏการณ์ ใน เชิง วิทยาศาสตร์ และ ความ สามารถ ใน การ คิด อย่าง เป็น ระบบ ของ นักเรียน ชั้น มัธยมศึกษา
ป ภาดา บุญ สิน, ดวง เดือน สุวรรณ จินดา, จุฬา รัตน์ ธรรม ประทีป วารสาร ศึกษา ศาสตร์ มหาวิทยาลัย ทักษิณ 24 (2), 181-194, 2024 | | 2024 |
การ พัฒนา ทักษะ การ คิด เชิง นวัตกรรม และ สมรรถนะ การ แก้ ปัญหา แบบ ร่วมมือ โดย ใช้ การ เรียน รู้ ตาม แนวคิด สะ เต็ม อิน โน เว ชัน เรื่อง พืช ของ นักเรียน ชั้น มัธยมศึกษา ปี ที่ 5 โรงเรียน ปลวกแดง พิทยาคม
D Chamnanchon, J Thammaprateep, T Chindanurak STOU Education Journal 17 (1), 87-104, 2024 | | 2024 |
การ พัฒนา สมรรถนะ การ แปล ความ หมาย ข้อมูล และ ประจักษ์พยาน ใน เชิง วิทยาศาสตร์ ด้วย วิธี การ สืบเสาะ หาความ รู้ ร่วม กับ กลวิธี การ โต้แย้ง เรื่อง ระบบ นิเวศ ของ นักเรียน ชั้น มัธยมศึกษา ปี ที่ 3 โรงเรียน
สุ นิ สา เพชรรัตน์, จุฬา รัตน์ ธรรม ประทีป, ดวง เดือน สุวรรณ จินดา วารสาร ศึกษา ศาสตร์ มหาวิทยาลัย ทักษิณ 24 (1), 76-91, 2024 | | 2024 |
การ พัฒนา ความ คิด สร้างสรรค์ โดย การ จัดการ เรียน รู้ แบบ โครง งาน เป็น ฐาน ของ นักเรียน ชั้น มัธยมศึกษา ตอน ต้น ศูนย์ ส่งเสริม การ เรียน รู้ อำเภอ นา โยง จังหวัด ตรัง สัตตบุษย์ จร ทอง, ชุติมา ทัศ โร, เก็ ต ถ วา บุญ ปราการ วารสาร ม จร อุบล ปริทรรศน์ 9 (3), 379-392, 2024 | | 2024 |
การ พัฒนา รูป แบบ การ เรียน การ สอน แบบ ผสมผสาน โดย การ สอน แบบ โค้ช และ การ เรียน รู้ แบบ จินต วิศวกรรม เพื่อ ส่งเสริม ทักษะ การ เรียน รู้ และ นวัตกรรม ของ นักศึกษา วิชาชีพ ครู มหาวิทยาลัย ราชภัฏ มัสยา รุ่งอรุณ, อ นิรุทธ์ สติ มั่น, ฐา ป นี ย์ ธรรม เมธา, เอก นฤ น บาง ท่า ไม้ วารสาร วิ จ ย วิชาการ 7 (1), 295-308, 2024 | | 2024 |
การ พัฒนา สมรรถนะ การ ออกแบบ การ เรียน รู้ ฐาน สมรรถนะ ของ ครู วิทยาศาสตร์ โดย ใช้ กระบวนการ เรียน รู้ แบบ นำ ตนเอง J Thammaprateep STOU Education Journal 16 (2), 123-140, 2023 | | 2023 |
การ พัฒนา ความ สามารถ ใน การ คิด วิเคราะห์ และ เจตคติ ต่อ วิทยาศาสตร์ โดย การ จัดการ เรียน รู้ ตาม แนวคิด วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และ สังคม เรื่อง น้ำ และ อากาศ ของ นักเรียน ชั้น ประถม ศึกษา ปี ที่ 3
ขนิษฐา คง ช่วย, จุฬา รัตน์ ธรรม ประทีป, ทวี ศักดิ์ จินดา นุ รักษ์ วารสาร วิชาการ และ วิจัย มหาวิทยาลัย ภาค ตะวันออก เฉียง เหนือ 13 (4), 91-103, 2023 | | 2023 |
การ พัฒนา ความ สามารถ ใน การ สร้าง คำ อธิบาย ทาง วิทยาศาสตร์ และ ผ สัมฤทธิ์ ทางการ เรียน วิทยาศาสตร์ โดย การ จัดการ เรียน รู้ แบบ จำลอง เป็น ฐาน เรื่อง วัสดุ และ ส สาร ของ นักเรียน ชั้น ประถม ศึกษา ปี ที่ 4 จุฑารัตน์ ปัจจัย โค, จุฬา รัตน์ ธรรม ประทีป, ดวง เดือน สุวรรณ จินดา วารสาร ศึกษา ศาสตร์ มหาวิทยาลัย ทักษิณ 23 (2), 13-26, 2023 | | 2023 |
ผล การ จัดการ เรียน รู้ แบบ สืบเสาะ หาความ รู้ 5 ขั้น ที่ มี ต่อ ผล สัมฤทธิ์ ทางการ เรียน และ ความ สามารถ ใน การ สร้าง คำ อธิบาย เชิง วิทยาศาสตร์ เรื่อง เซลล์ ของ นักเรียน ชั้น มัธยมศึกษา ปี ที่ 4 โรงเรียน จะ นะ
อ ทิ ยา ลิขิต จรรยา รักษ์, ดวง เดือน สุวรรณ จินดา, จุฬา รัตน์ ธรรม ประทีป วารสาร ศึกษา ศาสตร์ มหาวิทยาลัย ทักษิณ 23 (1), 89-101, 2023 | | 2023 |
ผล การ จัดการ เรียน รู้ แบบ สืบเสาะ ที่ ขับเคลื่อน โดย กลวิธี การ โต้แย้ง ที่ มี ต่อ ผล สัมฤทธิ์ ทางการ เรียน เรื่อง ระบบ นิเวศ และ ความ หลากหลาย ทาง ชีวภาพ และ สมรรถนะ การ แปล ความ หมาย ข้อมูล และ การ ใช้
เพียง ปรางค์ แสง นวล, ดวง เดือน สุวรรณ จินดา, จุฬา รัตน์ ธรรม ประทีป วารสาร ศึกษา ศาสตร์ มหาวิทยาลัย ทักษิณ 23 (1), 102-115, 2023 | | 2023 |
การ พัฒนา ความ ตระหนัก รู้ ด้าน พลังงาน และ สมรรถนะ การ สื่อสาร ทาง วิทยาศาสตร์ ของ นักเรียน ชั้น มัธยมศึกษา ปี ที่ 6 โดย ใช้ การ จัดการ เรียน รู้ แบบ สืบเสาะ หาความ รู้ (5E) ร่วม กับ บทเรียน คอมพิวเตอร์ ช่วย
วิทวัส จำปา ทอง, วรรณ นภา ธุว วิทย์, จุฬา รัตน์ ธรรม ประทีป วารสาร วิทยาศาสตร์ และ วิทยาศาสตร์ ศึกษา (JSSE) 6 (1), 91-104, 2023 | | 2023 |
การ พัฒนา ความ สามารถ ใน การ สร้าง คำ อธิบาย ทาง วิทยาศาสตร์ และ ผล สัมฤทธิ์ ทาง การ เรียน ด้วย การ จัดการ เรียน รู้ โดย ใช้ แบบ จำลอง เป็น ฐาน เรื่อง ปรากฏการณ์ และ การ เปลี่ยนแปลง ของ โลก ของ
ดา ริกา พง ษ์ เผ่า พง ษ์, จุฬา รัตน์ ธรรม ประทีป, ทวี ศักดิ์ จินดา นุ รักษ์ วารสาร ศึกษา ศาสตร์ ปริทัศน์ 37 (3), 72-88, 2022 | | 2022 |
ผล การ จัดการ เรียน รู้ โดย ใช้ โครงการ เป็น ฐาน เรื่อง การ อนุรักษ์ พลังงาน และ สิ่งแวดล้อม ที่ มี ต่อ ความ สามารถ ใน การ แก้ ปัญหา และ ความ คิด สร้างสรรค์ ของ นักเรียน ระดับ ประกาศนียบัตร วิชาชีพ ชั้น ปี ที่ 1
สุภาพ ร หลง ละเลิง, จุฬา รัตน์ ธรรม ประทีป, ทวี ศักดิ์ จินดา นุ รักษ์ วารสาร ศึกษา ศาสตร์ ปริทัศน์ 37 (3), 212-221, 2022 | | 2022 |