ติดตาม
Akarat TANAK
Akarat TANAK
ยืนยันอีเมลแล้วที่ ku.th
ชื่อ
อ้างโดย
อ้างโดย
ปี
Designing TPACK-based course for preparing student teachers to teach science with technological pedagogical content knowledge
A Tanak
Kasetsart Journal of Social Sciences 41 (1), 53–59-53–59, 2020
1492020
Science teacher education in Thailand: a challenging journey
C Faikhamta, J Ketsing, A Tanak, S Chamrat
Asia-Pacific Science Education 4 (1), 1-18, 2018
502018
Developing preservice science teachers’ teaching practices with an emphasis on higher order thinking
A Tanak
Science Education International 31 (3), 237-246, 2020
72020
MODELING PRACTICE AND USE IN SCIENCE CLASSROOM: การ สร้าง และ ใช้ แบบ จำลอง ใน ห้องเรียน วิทยาศาสตร์
A Praisri, C Faikhamta, A Tanak, P Pongsophon, E Jantarakantee
Journal of Education Naresuan University 24 (1), 349-358, 2022
22022
Case: Growing in Understanding NGSS Science and Engineering Practices
A Tanak
Navigating Elementary Science Teaching and Learning: Cases of Classroom …, 2023
2023
When Is Asking Questions a Science Practice?
A Tanak, D Hanuscin
Science and Children 59 (2), 78-81, 2021
2021
Teaching Teachers: When Is Asking Questions a Science Practice?
A Tanak, D Hanuscin
Science and Children 59 (2), 78-81, 2021
2021
Context-based learning activities for developing grade 11 students’ abilities in applying fluid in daily life
P Sooksabai, A Tanak, T Veerapaspong
Kasetsart Journal of Social Sciences 39 (2), 742-754, 2018
2018
การนำ ความ รู้ เกี่ยว กับ การ ใช้ เทคโนโลยี ผนวก ศาสตร์ การ สอน ใน เนื้อหา วิชา เฉพาะ ไป ใช้ ปฏิบัติการ สอน ใน ห้องเรียน ของ นิสิต ครู วิทยาศาสตร์ ใน หลักสูตร ผลิต ครู 2 ปี
ทา นาค, เอก รัตน์
วารสาร วิจัย ทางการ ศึกษา คณะ ศึกษา ศาสตร์ มหาวิทยาลัย ศรีนครินทรวิโรฒ 13 (2), 2018
2018
การ พัฒนา ผล สัมฤทธิ์ ทางการ เรียน และ เจตคติ ต่อ การ จัดการ เรียน รู้ วิชา วิทยาศาสตร์ โดย การ จัดการ เรียน รู้ ด้วย กระบวนการ สืบเสาะ หาความ รู้ ร่วม กับ การ ใช้ สื่อ ประสม
ยกย่อง, สหรัฐ, ทา นาค, เอก รัตน์
วารสาร หน่วย วิจัย วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และ สิ่งแวดล้อม เพื่อ การ เรียน รู้ 8 (2), 341-355, 2017
2017
การ พัฒนา รูป แบบ การ เรียน การ สอน ตาม แนวคิด การ สืบ สอบ โดย ใช้ แบบ จำลอง เป็น ฐาน และ แนวคิด การ เรียน รู้ โดย ใช้ บริบท เป็น ฐาน เพื่อ ส่งเสริม ความ สามารถ ใน การ ให้ เหตุผล เชิง วิทยาศาสตร์ และ …
ณั ฐ ม น สุ ชัย รัตน์, วิชัย เสวก งาม, เอก รัตน์ ทา นาค
Journal of Industrial Education 15 (1), 106-113, 2016
2016
การ พัฒนา ทักษะ การ อภิปราย โต้แย้ง เรื่อง แรง และ กฎ การ เคลื่อนที่ ของ นักเรียน ชั้น มัธยมศึกษา ปี ที่ 4 ใน การ จัดการ เรียน รู้ โดย ใช้ บริบท เป็น ฐาน
พัชรา ภร ณ์ บุ ณ ย ทรรศนีย์, เอก รัตน์ ทา นาค, วีระ ศักดิ์ วีระ ภาส พง ษ์
วารสาร ศึกษา ศาสตร์ ปริทัศน์ 30 (3), 76-85, 2015
2015
การ พัฒนา แนวคิด ใน หน่วย การ เรียน รู้ เรื่อง เคมี พื้นฐาน ของ สิ่ง มี ชีวิต ของ นักเรียน ชั้น มัธยมศึกษา ปี ที่ 4 โดย ใช้ การ จัดการ เรียน รู้ แบบ บริบท เป็น ฐาน
วิไล พร แซ่ ลิ้ม, เอก รัตน์ ทา นาค, กัน ทิ มา ณี ประเดิม วงศ์
วารสาร ศึกษา ศาสตร์ ปริทัศน์ 30 (3), 63-75, 2015
2015
แนวทาง การ ประเมิน ผล สัมฤทธิ์ วิชา วิทยาศาสตร์ ของ นักเรียน ระดับ ชั้น มัธยมศึกษา ปี ที่ 2 โดย บูร ณา การ กับ การ เรียน การ สอน
ลิ้ม พร เสมา นนท์, ศิริพงษ์
วารสาร วิจัย ทางการ ศึกษา คณะ ศึกษา ศาสตร์ มหาวิทยาลัย ศรีนครินทรวิโรฒ 10 (1), 2015
2015
การ พัฒนา ครู ผู้ บริหาร สถาน ศึกษา และ ศึกษานิเทศก์ ของ สำนักงาน เขต พื้นที่ การ ศึกษา ประถม ศึกษา สมุทรปราการ เขต 1 โดย ใช้ กระบวนการ สร้าง ระบบ พี่เลี้ยง Coaching and Mentoring
ทรง ชัย อักษร คิด, เอก รัตน์ ทา นาค, เอก ภูมิ จันทร ขันตี, อุดม ลักษณ์ กูล ศรี โรจน์, ...
วารสาร ศึกษา ศาสตร์ ปริทัศน์ 30 (2), 83-92, 2015
2015
การ พัฒนา ความ สามารถ ใน การนำ ความ รู้ ไป ใช้ ของ นักเรียน ชั้น มัธยมศึกษา ปี ที่ 4 เรื่อง ปฏิกิริยา เคมี โดย การ จัดการ เรียน รู้ โดย ใช้ บริบท เป็น ฐาน
อธิษฐาน บุญ เป็ ง, เอก รัตน์ ทา นาค, ปกรณ์ วรรธนะ อมร
วารสาร ศึกษา ศาสตร์ ปริทัศน์ 30 (2), 162-172, 2015
2015
ความ สามารถ ใน การนำ ความ รู้ เรื่อง ของไหล ไป ใช้ ใน ชีวิต จริง ของ นักเรียน ชั้น มัธยมศึกษา ปี ที่ 5 โดย การ จัดการ เรียน รู้ โดย ใช้ บริบท เป็น ฐาน
ภัทร ชา สุข สบาย, เอก รัตน์ ทา นาค, วีระ ศักดิ์ วีระ ภาส พง ษ์
วารสาร ศึกษา ศาสตร์ ปริทัศน์ 30 (3), 86-95, 2015
2015
การ พัฒนา เครื่องมือ เพื่อ การ ประเมิน การ คิด วิเคราะห์ ใน วิชา เคมี จาก แผนที่ ความ คิด ของ นักเรียน ระดับ ชั้น มัธยมศึกษา ปี ที่ 4
แตง ทรัพย์, วร ร ณิ สา, ทอง ไทย, วสันต์, ทา นาค, เอก รัตน์
วารสาร วิจัย ทางการ ศึกษา คณะ ศึกษา ศาสตร์ มหาวิทยาลัย ศรีนครินทรวิโรฒ 8 (1), 2013
2013
แนวคิด เรื่อง อุตสาหกรรม โลหะ ด้วย การ เรียน รู้ ตาม แนวคิด วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี สังคม และ สิ่งแวดล้อม ของ นักเรียน ชั้น มัธยมศึกษา ปี ที่ 6
สุ วร ร ณา อัมพร ดนัย, เอก รัตน์ ศรี ตั ญ ญู, บุญ ธ นา วรรณ เลิศ
มหาวิทยาลัย เกษตรศาสตร์ สำนัก หอสมุด, 2012
2012
ผล ของ การ ใช้ กิจกรรม การ เรียน รู้ โดย ใช้ บริบท เป็น ฐาน ที่ มี ต่อ ผล สัมฤทธิ์ ทางการ เรียน วิชา เคมี ของ นักเรียน ชั้น มัธยมศึกษา ปี ที่ 5 (THE EFFECT OF USING CONTEXT-BASED LEARNING ACTIVITIES ON …
จินดา พราหมณ์ ชู, เอก รัตน์ ศรี ตั ญ ญู, ลัด ดา มี ศุ ข
Journal of Srinakharinwirot Research and Development (Journal of Humanities …, 2010
2010
ระบบไม่สามารถดำเนินการได้ในขณะนี้ โปรดลองใหม่อีกครั้งในภายหลัง
บทความ 1–20